Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Thong tin du lich Thai Lan

Thông tin du lịch thái lan
Bangkok là một trong những địa điểm du lịch tớ thích đến nhất, trừ Việt Nam, dĩ nhiên. Cảnh đẹp, giá cả phải chăng và có rất nhiều tour du lịch. Ở Bangkok có đủ loại hàng hóa, quán ăn, nơi giải trí, may mặc... Tớ đã may bộ Âu Phục tại đây. Anh thợ may người Ấn Ðộ cho biết một số nhân viên Tòa Ðại sứ Việt Nam cũng hay ghé tiệm anh may áo Vest. Ở Bangkok, những người thích mua sắm có thể đi bộ dọc đường xem hàng hóa suốt ngày không chán. 

Mỏi chân ư? Mời bạn ghé vào tiệm xoa bóp chân (foot massage). Với giá khoảng 8 Mỹ kim, họ sẽ rửa chân bạn bằng nước nóng, xoa bóp bàn chân, vặn bóp từng ngón chân, rồi lấy một cây đũa khổng lồ có đầu nhọn... đâm vào lòng bàn chân bạn!! Ðau thấu trời, nhưng dù nhăn mặt, chảy nước mắt, cứ để yên, đừng bảo họ nhẹ tay... Những huyệt đạo dưới lòng bàn chân được kích thích làm ảnh hưởng đến tim, gan, phổi, tỳ, thận... giúp cơ thể khỏe mạnh... Không biết có đúng không, nhưng sau khi xoa bóp, thoa dầu xong, bạn sẽ có cảm giác như vừa được gắn một đôi chân mới, khỏe khoắn, sẵn sàng đi bộ thêm vài trăm cây số nữa... 

Nếu thích đấm bóp toàn thân, hãy chọn traditional massage (xoa bóp truyền thống) để được đấm bóp theo lối cổ truyền. Có những người mù hoặc người nữ xoa bóp cho phái nữ. Khi đến Bangkok, mỗi tuần tôi đều đi đấm bóp và xoa chân vài lần. 


Khí hậu Bangkok không khác Sài Gòn lắm, rất điều hòa, mùa hè ấm, mùa đông không lạnh. Trái cây thì khỏi chê, mít, chôm chôm, măng cụt, mãng cầu, sầu riêng, dừa, nhãn, mận v.v... không thiếu thứ gì. Một trái sầu riêng trung bình nặng khoảng 5 đến 6 kí. Có nhiều xe lam tuk tuk nhỏ chở khách bộ hành đi khắp nơi, có xe ôm, taxi... hầu hết mọi người đều nói được tiếng Anh, trong các thương xá, siêu thị v.v... Nói chung là nếu biết tiếng Anh, thì không có trở ngại gì khi đi tham quan khắp nơi. Có nhiều tour du lịch, đi xa như Chiang Mai, đi gần như thăm chợ nổi, thăm sở thú nuôi rắn, xem chùa chiền và thắng cảnh v.v... Chỉ bước ra phố, sẽ thấy quảng cáo du lịch khắp nơi , không khí nhộn nhịp chẳng khác gì khu Tây Ba Lô của Sài Gòn. Giống như khu Tây Ba Lô có những nhà trọ từ 5 - 10 Mỹ kim một tối, đến khách sạn 4, 5 sao hơn trăm Mỹ kim, giá khách sạn ở Thái Lan cũng tùy túi tiền, chỉ cần bảo người tài xế taxi mình muốn trả bao nhiêu, họ sẽ đưa đến khách sạn cỡ đó. Có giá từ 15, 20 Mỹ kim đến những chỗ cả trăm Mỹ kim.


Lần vừa rồi khi đến Bangkok, chúng tôi theo đoàn lên xe bus đến thành phố Pattaya. Bãi biển Jomtien Beach thuộc thành phố Pattaya tọa lạc ở miền nam Thái Lan, cách phi trường Bangkok khoảng 150 cây số, khoảng 2 giờ xe. Thành phố và bãi biển Pattaya là một trong những khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Khách sạn nằm sát bờ biển Jomtien, có tên là “Ambassador city Jomtien Hotel Pattaya”. Đây là một trong những khách sạn lớn nhất thế giới với hơn 5.000 phòng, có sức chứa 20.000 người. Khách sạn này khá đắt, hơn trăm Mỹ kim, nhưng nếu nhét vào 8 đến 10 người một phòng...  (đừng nói cho họ biết...) hoặc chịu ở xa bãi biển một tí, có những chỗ giá rẻ hơn. 

Dọc đường đến bãi biển có nhiều quầy bán quần áo, nước dừa, trái cây, tiệm ăn, cửa hiệu tạp hóa, tiệm cà phê v.v... Trên bãi có cho mướn tàu lội nước. Có câu lạc bộ thể thao để khách vào tập thể dục, đánh tenis, vũ cầu... và dĩ nhiên cũng có chỗ xoa bóp chân và đấm bóp toàn thân, ngay trên bãi biển và trong phòng riêng. Phụ nữ thường đi đấm bóp ở phòng riêng, đắt hơn chút nhưng tiện nghi và kín đáo hơn.

Tự dưng không hiểu sao tớ bị trẹo cái lưng, chắc tại lúc bơi hay nghếch đầu nhìn... Vào chỉ chỗ bị đau cho cô xoa bóp. Cô dùng khuỷu tay ấn mạnh lên lưng, rồi đấm cho mấy cái. Ðau quá phải la làng, nhưng vẫn nói: "It's OK. No problem!" Cô ngừng... đấm, hỏi lại: "No stop?" Trả lời: "No stop!" Cô tiếp tục đánh lên chỗ đau, cứ nhằm cái lưng mà đánh, đạp, đấm, húc cùi chỏ.... Ðau chảy nước mắt, nhưng đến hôm sau đã đỡ hẳn. Sau 2 ngày là hết vẹo, không còn đau lưng nữa. Nếu không có đấm bóp, chắc cả tuần cũng chưa hết. 




Chụp từ lầu 38






-



-












-



-








-



Trên đường ra phi trường





-




-









Phi trường Bangkok



















-



-
















Mấy vấn đề về xe cộ đi lại từ phi trường về thì các bác đã tư vấn cả. Còn lại thế này Black nhé :

1. Ở : Nếu ở bụi ( thực ra chỗ này rất sạch sẽ, ngon nghẻ ) là ở Khaosand Road - khu phố Tây ở BKK, ồn ào náo nhiệt và vui thú suốt ngày đêm với đầy đủ dịch vụ. Hôm rồi em ở đây với giá 500 Bath/đêm phòng có toilet riêng và có điều hoà cho 2 người. Nếu rẻ hơn thì ở phòng quạt và dùng chung toilet với giá 180 bath/đêm. Tuy vậy hãy nhớ trong phòng ko có ổ cắm điện, ko có bàn chải, dầu gội hay thậm chí cả giấy vệ sinh.... :d. Muốn sạc pin máy ảnh hay đt thì mang xuống reception và trả 20Bath, giấy vệ sinh cũng 20 hay 10 Bath/cuộn. Giặt quần áo thì 30Bath/cân. Gửi hành lý ko mất xiền, có internet và quán ăn ngay trong ks.


2. ăn 


Khu này ăn uống tiện nhất quả đất, bước chân ra đường là có đồ ăn, hoa quả, nước uống phục vụ 24/7. Giá cả rất hấp dẫn, taxi, tuk tuk chờ đón sẵn sàng đưa đi chơi....


3. Muốn đi Authaya và các tour nội địa ngắn ngày như Pattaya hay đâu đó...


tất cả đều sẵn sàng và ngày nào cũng có, trên phố Khaosand có cả trăm Travel Agent, đi dạo 1 vòng và chọn thằng nào rẻ + văn phòng trông sạch đẹp to tẹo cho yên tâm. Sáng hôm sau quay lại văn phòng của nó và nó đón lên xe đi chơi :d. Giá cả ở đây có thể nói là rẻ nhất BKK. 


Black cần bản đồ, name card những chỗ đó thì alô nhé :d-

0 nhận xét:

Đăng nhận xét